Mức độ 2  Thủ tục đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm.

Ký hiệu thủ tục: YT24
Lượt xem: 1748
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Ban Quản lý An toàn thực phẩm

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Y tế
Cách thức thực hiện

Nộp trực tiếp hoạc Nộp qua mạng.

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết

Tám (08) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện


Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm




Phí

1.100.000 đồng

Lệ phí

1.100.000 đồng

Căn cứ pháp lý

- Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày 17/6/2010 của Quốc Hội, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2011;

- Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21/6/2012, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2013;

- Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02 /02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm, có hiệu lực từ ngày 02/02/2018;

- Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, có hiệu lực từ ngày 01/01/2014;

- Quyết định số 06/2017/QĐ-UBND ngày 02/02/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh.

- Thông tư số 67/2021/TT-BTC ngày 05/8/2021 của Bộ Tài chính về quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí trong công tác an toàn thực phẩm.

Bước 1: Cơ sở chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Ban Quản lý An toàn thực phẩm gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho cơ sở.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ: Ban Quản lý An toàn thực phẩm thông báo bằng văn bản cho cơ sở để bổ sung, hoàn thiện.

Bước 3: Trong thời gian 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký đầy đủ và hợp lệ, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tiến hành thẩm định hồ sơ:

+ Xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm đối với trường hợp thẩm định đạt yêu cầu (theo mẫu).

+ Trường hợp không đồng ý với nội dung quảng cáo của tổ chức, cá nhân hoặc yêu cầu sửa đổi, bổ sung:

Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ Ban Quản lý An toàn thực phẩm thông báo bằng văn bản cho cơ sở. Thời gian để đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu tối đa là 90 ngày kể từ ngày có văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.Quá thời hạn này thì hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo hết giá trị. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ chỉ được sửa đổi, bổ sung 01 lần.

1./ Đơn đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo (theo mẫu). Số lượng: 01 - Bản chính.

2./ Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Bản công bố sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Số lượng: 01 - Bản sao có xác nhận của tổ chức, cá nhân.

3./ Mẫu nhãn sản phẩm. Số lượng: 01 - Bản sao có xác nhận của tổ chức, cá nhân.

4./ Đối với quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có kịch bản dự kiến quảng cáo và nội dung dự kiến quảng cáo ghi trong đĩa hình, đĩa âm thanh; đối với quảng cáo trên các phương tiện khác thì phải có ma két (mẫu nội dung) dự kiến quảng cáo. Số lượng: 01 - Bản sao có xác nhận của tổ chức, cá nhân.

5./ Đối với quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có kịch bản dự kiến quảng cáo và nội dung dự kiến quảng cáo ghi trong đĩa hình, đĩa âm thanh; đối với quảng cáo trên các phương tiện khác thì phải có ma két (mẫu nội dung) dự kiến quảng cáo. Số lượng: 01 - Bản sao có xác nhận của tổ chức, cá nhân.

6./ Các tài liệu trong hồ sơ đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo phải được thể hiện bằng tiếng Việt; trường hợp có tài liệu bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt và được công chứng. Số lượng: 01 - Bản sao có chứng thực.

File mẫu:

  • Đơn đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo (theo mẫu) Tải về

Không

In phiếu hướng dẫn Đặt câu hỏi